วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ส่งการบ้านครับ

 1. My by cat

               Promotion MY by CAT 3G บริการ 3G โดยคนไทย เพื่อคนไทย รองรับความเร็วสูงสุดถึง 42 Mbps โดยโทรศัพท์มือถือต้องรองรับสัญญาณ  3G HSDPA 850 MHz และ MY by CAT ยังมีแค่เพียงระบบรายเดือนเท่านั้น
my ต่างจาก CAT CDMA อย่างไร
              “my” เป็นการเพิ่มศักยภาพจากการให้บริการบนเทคโนโลยีระบบ CDMA 2000 1x EV-DO มาเป็นโครงข่ายเทคโนโลยีระบบ 3G หรือ HSPA บนย่านความถี่ 850 MHz.ที่ให้ความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายสูงสุดถึง 42 Mbps

2.บริการ  IT Security Professional Services

             จะเป็นการให้บริการในเรื่องช่วยในการประเมินความเสี่ยงของระบบเทคโนโยสารสนเทศว่ามีความเสี่ยงมากน้อย้พียงใด และยังมีการให้คำปรึกษาและให้บริการในด้านการวางระบบรักษาความปลอดภัยให้กับระบบของเราอีกด้วย  และยังมีอีกบริการคือการรักษาความปลอดภัยทางกายภาพด้วยกล้องโทรทัศน์วงจาปิด

3.ที่ตั้งของ CAT Tower


             ตั้งอยู่ที่  72 ถนนเจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก กทม. 10500
             โทรศัพท์  0 2104 3344, 0 2104 3762
             โทรสาร    0 2104 3576

4. ON net ใช้เทคโนโลยีอะไรในการให้บริการ

  • จะให้บริการผ่านอุปกรณ์ที่เรียกว่า OLT (Optical Line Terminal ) ซึ่งทำหน้าที่เป็นชุมสายไฟเบอร์ออปติกจากนั้นจะส่งผ่านสายใยแก้วนำแสงโดยและผ่านอุปกรณ์ Optical Splitter เพื่อแบ่งสายใยแก้วนำแสง(Fiber Optic)หนึ่งเส้นจากชุมสายไฟเบอร์ออปติกออกเป็นหลายๆ เส้นเพื่อไปยังปลายทาง แล้วต่อเข้ากับอุปกรณ์ ONU : Optical Network Unit (สำหรับ GE-PON) ไม่ว่าจะเป็นที่พักอาศัย , หมู่บ้านจัดสรร , อาคารสำนักงาน(Ofice) ,  ของผู้ใช้

5. Hi net ใช้เทคโนโลยีอะไรในการให้บริการ

  • ใช้ 2 เทคโนโลยีคือ
    • ADSL( Asymmetric Digital Subscriber Line ) เป็น เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านสายทองแดง หรือคู่สายโทรศัพท์    โดยมีลักษณะสำคัญคือ   อัตราความเร็วในการรับข้อมูล   (Download)   และอัตราความเร็วในการส่งข้อมูล (Upload) ไม่เท่ากัน ปัจจุบันหากเป็นเทคโนโลยี ADSL 2+ จะสามารถรับข้อมูลสูงสุดถึง 24Mbps. และส่งข้อมูลสูงสุด 1 Mbps  โดยประสิทธิภาพในการ รับ-ส่ง ข้อมูลนั้นจะขึ้นอยู่กับระยะทาง  และคุณภาพของคู่สายนั้น ๆ
       เทคโนโลยี ADSL มีเทคนิคการเข้ารหัสสัญญาณ ซึ่งจะแบ่งย่านความถี่บนคู่สายทองแดง ออกเป็น 3 ช่วงคือ
        1. ช่วงความถี่โทรศัพท์ (POTS)
        2. ช่วงความถี่ของการส่งข้อมูล (Upstream)
        3. ช่วงความถี่ในการรับข้อมูล(Downstream)
        ดังนั้นจึงทำให้สามารถเล่นอินเทอร์เน็ตและใช้โทรศัพท์ได้ในเวลาเดียวกัน    โดยมีอุปกรณ์ตัวแยกสัญญาณโทรศัพท์กับสัญญาณ ADSL ออกจากกันที่ปลายทางโดยติดตั้งร่วมกับ ADSL MODEM
    • G.SHDSL  (Symmetrical Highs – Speed Digital Subscriber Line)  เป็น เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนสายทองแดงเช่นเดียวกัน   แต่อัตราความเร็วในการรับและส่งข้อมูลจะเท่ากันหรือเรียกว่าเป็นแบบ Symmetric  โดยสามารถรับ-ส่งข้อมูลสูงสุดได้ 2.3 Mbps. อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีนี้ไม่สามารถรองรับการใช้งาน โทรศัพท์และเล่นอินเทอร์เน็ตพร้อมกัน   โดยใช้อุปกรณ์ตัวแยกสัญญาณได้   เนื่องจากเทคโนโลยีนี้ได้ออกแบบมาใช้ย่านความถี่ของ  Voice    ในการส่งข้อมูลที่เป็น Data ด้วย หากจะใช้งานโทรศัพท์สามารถใช้ผ่านระบบโทรศัพท์ที่เป็น VoIP(Voice Over IP)  หรือการโทรผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้

6.บริการ CAT THIX กับ CAT NIX มีความแตกต่างกันอย่างไร

  • CAT THIX จะเน้นการใช้งานการติดต่อหรือส่งข้อมูลระหว่างประเทศเป็นหลักเพราะจะมีขนาด Bandwidth ของต่างประเทศที่ใหญ่กว่าบริการ CAT NIX และบริการ CAT THIX ของ CAT ยังมีบริริการเชื่อมต่อ Bandwidth  ที่ใหญทีสุดในประเทศอีกด้วย
  • แต่บริการของ CAT NIX จะเป็นการเน้นการใช้บริการอินเตอร์เน็ตภายในประเทศเป็นหลักเพราะไม่ต้องส่งขอมูลไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศก่อนแล้วค่อยย้อนกลับมาในประเทศ บริการนี้จะทำให้ ISP ประหยัดค่าใช้จ่ายระหว่างประเทศได้มาก            

7.บริการ 001 กับ 009 ต่างกันอย่างไร

  • บริการ 001 จะเป็นการให้บริการเรียอกออกไปต่างประเทศโดยผ่านทางโทรศัพท์ระหว่างประเทศโดยตรงจะเน้นในเรื่องของการเรียกออกที่โทรติดง่าย คุณภาพเสียงคมชัด ไม่มีเสียงรบกวน และสัญญานเสียงไม่ดีเลย์
  • บริการ 009 จะเป็นการให้บริการเรียอกออกไปต่างประเทศเหมือนกันแต่จะเน้นในด้านการประหยัดค่าโทรมากกว่า ซึ่ง

8.CAT2CALL PLUS ใช้กับอุปกรณ์อะไรบ้าง

  • อุปกรณ์แปลงสัญญาณ (Internet Phone Adapter) เครื่องโทรศัพท์ IP-Phone หรือใช้งานผ่านโปรแกรม Soft phone จากคอมพิวเตอร์ หรือ Smart phone นอกจากนี้ ยังประยุกต์ใช้กับตู้สาขาเพื่อใช้งานภายในองค์กรได้อีกด้วย ซึ่ง CAT2call plus สามารถใช้งานได้กับอินเทอร์เน็ตของทุกผู้ให้บริการ

9.MPLS คือ

  • MPLS หรือชื่อเต็มๆ ว่า Multiprotocol Label Switching เป็นโปรโตคอลใหม่ที่ IETF ได้กำหนดขึ้นมาสำหรับการทำงานรับส่งข้อมูลของสวิตช์เราเตอร์ที่มีการกำหนดเส้นทางไว้ให้ไปถึงจุดหมายได้เร็วขึ้น โดยปกตินั้นการทำงานของสวิตช์เราเตอร์จะกระทำภายใต้ IP แพ็กเก็ต โดยมีส่วนหัวที่มี Address และข้อมูลอยู่ การดำเนินการสวิตช์โดยใช้ข้อมูลส่วนหัวของ IP อาจล่าช้าเกินไป ทำให้ต้องเสียเวลาในการรับส่ง เพื่อให้การทำงานของสวิตช์และเราเตอร์เร็วขึ้น จึงนำเอา IP แพ็กเก็ต(IP Packet) ใส่ลาเบล(Label) ซึ่งเป็นส่วนที่ปะหัวข้อมูลอีกครั้ง โดยเน้นให้การสวิตช์ข้อมูลไปในเส้นทางที่กำหนดไว้ได้เร็วกว่า

10.AIX อยู่ตระกลูอะไร

  • AIX ย่อมาจาก Advanced Interactive eXecutive ระบบปฏิบัติการยูนิกซ์ของบริษัทไอบีเอ็มซึ่งใช้ในสถานี่งานยูนิกซ์ RS/6000 ระบบปฏิบัติการ AIX เป็นยูนิกซ์ในกลุ่ม System V และมีคำสั่งที่ครอบคลุมถึงยูนิกซ์ในกลุ่ม BSD ทำงานได้บนเวิร์กสเตชัน มินิคอมพิวเตอร์ และเมนเฟรม

11.linux 2.6 กับ 3.7 ต่างกันอย่างไร


12.kernel ทำงานอย่างไร

ทำหน้าที่ติดต่อระหว่าง ฮาร์ดแวร์ กับ Application


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น